แนะนำ “ครัวรวมดาว” แห่งอนุสาวรีย์ชัย อร่อยเลือกได้ไม่อั้นบน foodpanda กรุงเทพ

foodpanda กรุงเทพ

อาหารการกินถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของกรุงเทพที่ไม่มีเมืองไหนเทียบเท่า เมืองหลวงของเรามีอาหารจากทั่วโลกมารวมกันอยู่ ส่วนหนึ่งเพราะการเปิดรับวัฒนธรรมของคนไทย แต่อาหารที่มีบทบาทกับชีวิตประจำวันมากที่สุดยังคงเป็นอาหารทั่วไปในราคาที่จับต้องได้ foodpanda กรุงเทพจึงมีร้านอาหารอย่างครัวรวมดาว ที่เป็นการรวบรวมหลายร้านอาหารในย่านเดียวมาไว้ด้วยกัน ในงบประมาณไม่เกิน 99 บาท

ด้วยเหตุนี้ครัวแห่งนี้จึงโดดเด่นเป็นพิเศษในแง่ตัวเลือกในราคาแสนประหยัด แต่จะมีอะไรน่าทานนั้น ต้องไปดู

ข้าวผัดปูโกอัน

หนึ่งในร้านที่อยู่ในครัวรวมดาวก็คือร้านข้าวผัดปูโกอัน ที่เล่าขวัญกันว่าเชี่ยวชาญเรื่องข้าวผัดปูโดยเฉพาะ ข้าวผัดปูสูตรพิเศษ เนื้อข้าวผัดจนมีเม็ดร่วนสวย พร้อมกับเนื้อปูก้อนที่มาแบบเน้น ๆ ไม่มีกั๊กให้ทานกันได้อย่างจุใจ ใครที่ยังไม่หนำใจก็สั่งพิเศษปูมาได้อีก และที่สมควรลองของร้านนี้ก็ต้องยกให้เมนูกระเพาะปลาน้ำแดงสูตรเด็ด และปอเปี๊ยะสดปูที่อร่อยมาก ๆ

สุดคั่ว By สุพรรณิการ์

อีกหนึ่งร้านในครัวรวมดาวที่ขายดีไม่แพ้เจ้าอื่นจาก foodpanda กรุงเทพ โดยเฉพาะเมนูเด็ดเลิศรสอย่างข้าวหอมมะลิราดกะเพราแดงสารพัดชนิด เลือกได้ว่าจะใช้เนื้ออะไร ระหว่างคั่วเนื้อน่องลาย รวมมิตรคั่วไข่ปู กุ้งสับ หมูสับ คั่วอกไก่หมัก คั่วหมูสับรวน และถ้าจะให้ครบสูตรต้องมีไข่เป็ดดาวลาวาทานคู่กับกะเพราด้วย ทานข้าวกะเพราที่นี่แล้ว คุณอาจติดใจจนไปทานของเจ้าอื่นไม่ได้อีกเลย

Skinnylicious x ครัวรวมดาว

เมื่อทานของคาวซึ่งเป็นมื้อหลักไปแล้ว ถ้าขาดขนมทานเล่นปิดท้ายก็เหมือนจะขาดอะไรไป ครัวรวมดาวจึงมีร้านขนมแสนอร่อยที่มาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์อย่างดีรอทุกคนอยู่ มีให้เลือกถึง 4 รายการ ดีต่อคนรักสุขภาพเพราะสูตรของเขาหวานน้อยกว่าปกติถึง 2 เท่า ได้แก่

  •  Flourless Brownie Crunch ที่ใช้อัลมอนด์แทนแป้ง เนื้อกรอบบางให้รสช็อคโกแลตเข้มข้น
  • Sugar-Free Dark Choc Bomb ช็อคโกแลตที่รสชาติเข้มข้น เหนียวนุ่ม เคี้ยวหนึบ ไม่ใส่เนยและนม แถมยังไม่ใส่น้ำตาล จึงทานได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวน้ำหนักขึ้น
  • Skinny Midnight Crunch ขนมสูตรเจสำหรับทานยามหิว หวานน้อยกว่าปกติถึง 2 เท่า ไม่ใส่นม ไม่ใส่เนย และไม่ใส่ไข่ แต่ใส่ความอร่อยเน้น ๆ
  • Skinny Midnight Flakes สูตรเจอีกเช่นกันแต่มีลักษณะเป็นเกล็ดเล็ก ๆ ทานอร่อย ไม่ต้องกลัวอ้วน สมชื่อ Skinny จริง ๆ

ความเก่งอย่างหนึ่งของพ่อครัวแม่ครัวชาวไทยก็คือการประยุกต์ให้วัตถุดิบพื้นบ้านที่มีราคาถูก มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ ซึ่งในราคาระดับนี้ ยากมากที่จะหาได้จากประเทศไหน ๆ ในโลก เปิดโลกของอาหารไปกับ foodpanda กรุงเทพที่มีร้านอาหารนับหมื่นดูสิ แล้วคุณจะได้รู้ว่าสวรรค์ของการรับประทานอาหารนั้นอยู่ข้างตัวคุณนี่เอง